Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

gfhfghjgjhk
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024)

KỶ YẾU ĐIỆN TỬ ĐIỂN HÌNH DÂN VẬN KHÉO

  • NGƯỜI CÁN BỘ UY TÍN TRONG LÒNG DÂN

              Là bí thư chi bộ của khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B (Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh) từ năm 2010, cô Lê Thị Lan Hương (sinh năm 1962) luôn là người cán bộ gương mẫu, hết lòng vì nhân dân và được nhân dân tin tưởng, yêu quý. 11 năm là bí thư chi bộ, cũng bằng ấy thời gian gắn liền với công tác dân vận, cô hiểu được nhiệm vụ của người cán bộ là phải “gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân”. Bởi thế, trong suốt những năm qua, cô Hương luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, mặt trận Tổ quốc, chính quyền địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân xây dựng khu phố văn hóa. Nhờ vậy, đời sống của nhân dân khu phố 3 ngày càng chuyển biến tích cực.
  • XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN

    Đồng chí Lê Thị Thảo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Cát Lái, phường Cát Lái, TP Thủ Đức
  • Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo

    Trong quá trình tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận. Bác đã chỉ rõ rằng quần chúng Nhân dân là chủ thể của cuộc cách mạng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Nhưng, để Nhân dân nhận thức rõ vai trò, sứ mệnh của mình, Đảng phải tiến hành công tác tuyên truyền, vận động để người dân giác ngộ, tự nguyện làm tốt bổn phận và trách nhiệm của mình. Đó chính là công tác dân vận của Đảng, “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.
  • Bê tông hóa, nhựa hóa 03 tuyến hẻm đường số 11, Khu Phố 9, phường Trường Thọ

    Được sự chỉ đạo của cấp uỷ chi bộ, Khu phố kết hợp với Ban Công tác Mặt Trận, cùng các đoàn thể khu phố và Tổ dân phố 2, Tổ dân phố 4, Tổ dân phố 5 tổ chức họp các hộ dân cư ngụ tại tuyến hẻm 122/34, 138, 114/2 đường 11 khu phố 9, để triển khai và vận động nhân dân bê tông hoá 2 đoạn hẻm và nhựa hóa 1 đoạn hẻm nêu trên do nhân dân tự đóng góp 100%.
  • CÔNG TÁC DÂN VẬN TẠI VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

    Với chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Đức luôn chú trọng, nghiêm túc thực hiện sự Lãnh đạo, chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân cấp trên, Thành ủy thành phố Thủ Đức về phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn, góp phần hiệu quả cho nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đơn vị luôn cố gắng, nỗ lực, phấn đấu, ngày càng nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, tạm giữ, tạm giam, thi hành án, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp và các việc khác theo quy định của pháp luật, kiện toàn về tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh.
  • Bê tông hóa hẻm 67 Tổ 4 và hẻm 32 Tổ 11, khu phố 3, phường Phước Long A

    Thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 100 ngày thành lập TP. Thủ Đức cấp ủy đảng bộ khu phố 3 đã quán triệt triển khai ngay với chủ trương phong trào thi đua của TP. Thủ Đức và chỉ thị nghị quyết của cấp ủy đảng Phường, cấp ủy KP đã triển khai xuống 2 chi bộ khu phố và các chi hội đoàn thể dựa trên cơ sở hạ tầng các con hẻm ở khu phổ còn 2 con hẻm 67 và hẻm 32 chưa hoàn thiện từ đó vận động nhân dân khu phố và nhân dân hẻm 67 và hẻm 32 tiến hành họp bàn bạc nâng cấp qua nhiều phiên họp và phân tích để dân thấy được việc cần làm lợi ích cho dân phải nói đến mục tiêu phấn đấu để thực hiện làm được 2 con hẻm
  • Nâng cấp hẻm 82/15 đường 138 tổ 4, Khu phố 2, phường Tân Phú

    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những lời Bác dạy đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ“Muốn dân vận thành công, trước hết phải lắng nghe dân”; Trong tác phẩm Dân vận khéo, Bác đã căn dặn: “Những người phụ trách dân vận cần phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm. Chứ không phải chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh. Họ phải thật thà nhúng tay vào việc”. Đó chính yêu cầu, là phẩm chất tiên quyết, có thể nói còn là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong tính chất công việc người làm công tác Dân vận với công việc, nhiệm vụ khác như cán bộ hành chính, cán bộ văn thư,…
  • Vận động cải tạo mảng xanh hẻm 155 đường Nam Cao

    “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó là câu kết của bài báo “Dân vận” do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên Báo Sự Thật, số 120. Mấy chục năm qua, những lời Bác dạy trong bài báo “Dân vận” đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 
  • Vận động trang bị thùng rác thực hiện Chỉ thị số 19

    Thực hiện công văn số 132- CV/ĐU ngày 26 tháng 4 năm 2021 của Đảng ủy Phường Long Bình về giới thiệu các gương điển hình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 100 ngày thành lập TP Thủ Đức. Chi bộ Khu phố Phước Thiện đăng ký công trình “ vận động người dân trang bị  thùng rác nhằm thực hiện Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 năm 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.
  • CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG QUẦN CHÚNG TRONG CHI BỘ TRƯỜNG HỌC

    Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhằm tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, tổ chức thực hiện và động viên quần chúng thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

« 10 11 12 13 15 17 18 19 20 » ( 25 )